Hệ thống HiPath 3000 bao gồm các model sau:
● Hệ thống lắp đặt độc lập và lắp đặt trong tủ 19 inch:
– HiPath 3800
– HiPath 3750
● Hệ thống treo tường:
– HiPath 3550
– HiPath 3350
● Hệ thống lắp đặt trong tủ 19 inch
– HiPath 3700
– HiPath 3500
– HiPath 3300
Thông tin về giới hạn dung lượng của các hệ thống HiPath 3000 khác nhau được cung cấp trong Bảng dưới đây:
HiPath 3000 - mở ra nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp
HiPath 3000 là nền tảng truyền thông mạnh mẽ và tin cậy cho các tổ chức doanh nghiệp hoạt động trên mọi lĩnh vực. Hệ thống là sự kết hợp giữa các tính năng thòa truyền thống và các giải pháp truyền thông hợp nhất, hiện đại nhất với cấu hình đa dạng và chi phí thấp. Cấu trúc module linh hoạt giúp HiPath 3000 dễ dàng đáp ứng mọi yêu cầu truyền thông nghiêm ngặt của doanh nghiệp. Với độ tùy biến và khả năng mở rộng cao, giải pháp HiPath 3000 có thể được kết hợp với nhiều ứng dụng và tính năng cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp
Hệ thống quản lý dịch vụ thời gian thực HiPath 5000 RSM (Real-time Service Manager) tối ưu việc quản trị mang HiPath lên đến 32 điểm truy cập và 1000 máy nhánh. Hệ thống đồng thời cung cấp các dịch vụ thời gian thực và các tính năng trên quy mô toàn mạng hay giữa các hệ thống.
HiPath 3000 là hệ thống truyền thông hỗ trợ các cơ chế bảo mật thông tin cao cấp cũng như có độ dự phòng và độ tin cậy rất cao, đây là giải pháp lý tưởng cho cả môi trường chuyển mạch gói (LAN/WAN) cũng như môi trường chuyển mạch ISDN hay phối hợp cả hai. Điều này tạo điều kiện cho sự dịch chuyển từng bước từ công nghệ TDM truyền thống sang công nghệ IP, cả về phí kết nối mạng cũng như người dùng. Sự linh hoạt của HiPath 3000 đặc biệt hiệu quả ở môi trường hỗn hợp khi VoIP sử dụng cho việc kết nối mạng nhưng đầu cuối vẫn là các thiết bị truyền thống như điện thoại analog, digital, máy fax và modem analog. HiPath 3000 hỗ trợ mọi tổ hợp máy IP, analog, digital hoặc softphone cài trên PC hay máy không dây.
Các tính năng nâng cao của điện thoại truyền thống kết hợp với các ứng dụng như CTI – Tích hợp máy tính điện thoại (Computer Telephony Intergration), UCD – Phân bố cuộc gọi đồng bộ (Uniform Call Distribution), Tin nhắn hợp nhất (Unified Messaging), hỗ trợ tất cả các quy trình truyền thông doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh. Nếu một máy nhánh không trả lời, chức năng trả lời theo nhóm hoặc hộp thư thoại tích hợp sẵn sẽ đảm bảo để cuộc gọi không bị nhỡ.
Chức năng thư ký thủ trưởng thân thiện với người dùng sẽ đảm bảo để việc liên lạc thông suốt tại các vị trí có lưu lượng cuộc gọi cao như điện thoại viên hay thư ký, chức năng phân bố cuộc gọi UCD sẽ đảm bảo các cuộc gọi của khách hàng được nhanh chóng tiếp nhận. Tất cả các yếu tố này khi kết hợp lại với nhau giúp cho liên lạc qua điện thoai không những dễ dàng mà còn hiệu quả hơn.
Điện thoại Internet
Ngày nay, dịch vụ điện thoại Internet đã trở nên phổ biến và được cung cấp bởi hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ. Giao thức mở SIP (Session Initation Protocol) là chuẩn cơ sở để các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại internet (ITSP) đưa ra các ứng dụng và mô hình kinh doanh hấp dẫn.
Với các giao diện SIP, HiPath 3000 giúp hội tụ các dịch vụ mạng nhằm giảm đáng kể chi phí truyền thông. HiPath 3000 sẵn sàng hỗ trợ các lựa chọn SIP mới như điện thoại SIP, hay kết nối người dùng và hệ thống với dịch vụ điện thoại Internet.
Tính năng mạng riêng ảo VPN (Virtual Private Network) và các ứng dụng chứng thực của HiPath 3000 giúp tăng cường bảo mật cho doanh nghiệp.
Bảo mật kết nối
HiPath 3000 cung cấp các cơ chế bảo mật hiện đại nhằm tối ưu hóa kết nối vào mạng doanh nghiệp, phục vụ tối đa nhu cầu di động của nhân viên hay các phương pháp làm việc mới như làm việc từ xa. Chức năng VPN (Virtual Private Network) tích hợp sẵn cho phép nhân viên truy cập thông tin một cách an toàn bất kỳ lúc nào, từ bất kỳ nơi nào có mạng IP, qua kết nối internet chi phí thấp và bảo mật. Một ưu thế quan trọng khác là có thể liên lạc với nhân viên di chuyển bên ngoài văn phòng dù họ ở bất kỳ đâu bằng cách gọi tới số máy cố định của công ty. Dịch vụ này vừa hiệu quả về chi phí vừa tiện lợi cho người sử dụng.
Giảm thiểu chi phí
Việc hợp nhất thoại và dữ liệu trên cùng một mạng IP không những cho phép áp dụng các ứng dụng nhằm giảm chi phí cuộc gọi và chi phí phần cứng, mà còn giúp tăng năng suất lao động. Do không còn phải duy trì một mạng riêng cho thoại, chi phí vận hành bảo dưỡng hệ thống sẽ giảm thiểu bởi các công việc này có thể được thực hiện một cách tập trung. Ngoài ra, các kết nối Internet hiện hữu cụng có thể được sử dụng cho kết nối thoại ra mạng công cộng, giúp giảm chi phí cuộc gọi ra các trung kế analog và ISDN truyền thống.
Cấu hình linh động
Mô hình kết nối "một cáp đến bàn làm việc” cho phép kết nối thêm máy điện thoại IP trên cáp mạng LAN hiện hữu. Điện thoại IP sẽ nối vào mạng sử dụng cáp LAN sẵn có còn PC sẽ nối vào mini-switch tích hợp sẵn trên phần lớn các điện thoại IP. Nguồn sẽ được cung cấp qua PoE (Power over Ethernet) mà không cần tới nguồn bên ngoài. Công nghệ hội tụ cho phép kết hợp DSL và ISDN. Kết nối ISDN có thể được sử dụng cho mục đích dự phòng trong trường hợp kết nối IP bị lỗi. ISDN cũng có thể được sử dụng như những kênh bổ sung dùng cho máy fax hay modem.
HiPath ComScendo
Là một bộ phần mềm HiPath ComScendo cung cấp cả hệ thống IP thời gian thực , HiPath 3000, cũng như điện thoại với các dịch vụ liên lạc bằng giọng nói toàn diện nhất. Và tất cả những điều này bất kể nó được sử dụng qua IP, điện thoại TDM hay máy khách PC.
Các tính năng được chọn:
• Thông điệp tư vấn
• Vị trí chặn/bàn điều khiển tiếp viên
• Âm báo chờ cuộc gọi/cắm trại
• Danh sách cuộc gọi nhỡ
• Không làm phiền/"ngắt chuông"
• Nhận cuộc gọi
• Chuyển tiếp cuộc gọi từ số máy nhánh
• Hiển thị nguồn cuộc gọi và đích cuộc gọi
• Xâm nhập cuộc gọi vào chuyển tiếp cuộc gọi và nhận cuộc gọi
• Hạng dịch vụ
• Chức năng điều hành/thư ký
• Ngôn ngữ hiển thị (có thể được chỉ định riêng)
• Phân trang (thông báo nội bộ)
• Ghi cước cuộc gọi
• Cuộc gọi nhóm
• Văn bản nội bộ cho điện thoại phổ thông
• Danh bạ điện thoại nội bộ
• Hội nghị (nội bộ/bên ngoài)
• Quay số nhanh (cá nhân/trung tâm)
• Tự động thu giữ dòng
• Chìa khóa cốp xe
• Chuyển đổi cuộc gọi
• Tin nhắn
• Nhạc chờ với các thông báo do hệ thống điều khiển
• Nguồn nhạc bên ngoài (tùy chọn)
• Dịch vụ một số
• Dịch vụ ban đêm/dịch vụ ban ngày
• Công viên
• Mã tài khoản
• Rơ-le (bộ truyền động/cảm biến)
• Tư vấn
• Gọi lại khi máy bận và không trả lời (tự động)
• Chặn số cuộc gọi
• Báo hiệu cuộc gọi
• Chuyển tiếp cuộc gọi sau khi hết thời gian chờ trên RNA, ngay lập tức khi bận
• Đổ chuông nhóm
• Nhóm săn lùng (tuyến tính/theo chu kỳ)
• Bật chuyển đổi (khóa mã riêng)
• Danh bạ điện thoại, trung tâm
• Chức năng điện thoại ra vào và mở cửa
• Chuyển cuộc gọi (nội bộ/bên ngoài)
• Quay số lại (nâng cao)
• Tự động thu hồi từ nhà mạng công cộng
• Mã hóa (SPE)
Luôn luôn sẵn sàng:
Thư thoại tích hợp
Nếu một máy nhánh riêng lẻ không được giám sát, thư thoại tích hợp sẽ đảm bảo rằng không có cuộc gọi nào bị bỏ lỡ. Hệ thống thư thoại EVM ( HiPath 33x0/35x0) và Xpressions Compact cho phép truy cập và phân phối tin nhắn thoại trong hộp thư thoại dành riêng cho người dùng với các thông báo riêng lẻ. Do đó, các cuộc gọi được lưu trữ có thể được truy cập bất cứ lúc nào, từ bất kỳ vị trí nào.
Tính khả dụng được tăng cường nhờ nhiều tính năng thân thiện với người dùng:
• tối đa 24 hộp thư riêng lẻ
• khả năng ghi lên tới hai giờ
• có thể điều chỉnh độ dài ghi âm
• lựa chọn hai lời chào cá nhân
Ví dụ: chức năng "Tự động trả lời" chuyển hướng người gọi đến máy nhánh khác nếu đường dây bận - một cách đơn giản và thuận tiện.
Thông tin chi tiết hơn về các tính năng của HiPath Xpressions Compact có thể được tìm thấy trong biểu dữ liệu tương ứng
optiClient Attendant
Gói phần mềm optiClient Người phục vụ là một ứng dụng tùy chọn cho HiPath 3000 và mô phỏng bảng điều khiển người phục vụ nâng cao trên màn hình PC. Tất cả các chức năng có thể được kích hoạt và thực thi thông qua bàn phím và chuột PC.
optiClient Attendant và optiClient BLF được kích hoạt mạng
Kết nối PC và điện thoại
Các ứng dụng tuân thủ TAPI có thể được tích hợp với CTI (Tích hợp điện thoại máy tính) thông qua việc tích hợp giọng nói và dữ liệu.
Tất cả lưu lượng điện thoại có thể được quản lý chuyên nghiệp hơn bằng cách đăng ký cuộc gọi, nhận dạng cuộc gọi và nhập danh sách hành động. Kết nối cơ sở dữ liệu cho phép các câu hỏi của khách hàng được trả lời một cách thành thạo.
Tính cước tập trung và qua IP
Cũng như việc đánh giá chi phí của tất cả các dịch vụ liên lạc (điện thoại, fax, Internet), chi phí có thể được phân tích theo máy nhánh, đường trung kế hoặc bộ phận.
Dữ liệu liên lạc được truyền trực tiếp qua giao diện mạng LAN đến máy chủ trung tâm.
HiPath 3000: Các cổng giao diện
Giao diện phía mạng
ISDN đồng Euro
• Giao diện tốc độ cơ bản S0 với giao thức DSS1
– Kết nối hệ thống
– Kết nối điểm-đa điểm
• Giao diện tốc độ sơ cấp S2M với giao thức DSS1
US-ISDN
• Giao diện tốc độ cơ bản (BRI) và giao diện tốc độ chính (T1/PRI)
Đường trung kế analog
• Kết nối đường trung kế analog không cần quay số trực tiếp vào trong (DDI/DID) với hỗ trợ CLIP
Hỗ trợ ITSP (Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet) qua SIP
• Kết nối hệ thống
• Kết nối người dùng
HG 1500
• Giao diện 2 x10/100BaseT hoặc cổng LAN/WAN 10/100 Mbps
Giao diện phía người dùng
IP
• CorNet IP hoặc SIP để tích hợp các thiết bị đầu cuối IP
Analog
• a/b để kết nối các thiết bị đầu cuối tương tự, chẳng hạn như fax, điện thoại và modem.
Digital
• Để kết nối điện thoại hệ thống hai kênh kỹ thuật số (UP0/E)
• Để kết nối các trạm cơ sở DECT
Euro ISDN
• Bus người dùng S0 cho tối đa tám thiết bị đầu cuối được cấp nguồn độc lập ( ví dụ: fax Nhóm 4, thẻ ISDN-PC)
HG 1500
• Giao diện 2 x 10/100 BaseT /Cổng LAN/WAN 10/100 Mbit/s để kết nối các thiết bị đầu cuối IP
DECT
• Siemens Gigaset professional – thiết bị đầu cuối DECT hỗ trợ GAP
Mạng
• Hỗ trợ SIP-Q V2 để:
– HiPath 3000 từ V7
– HiPath 5000 RSM V9
– HiPath 4000 từ V5
– OpenScape Voice
• Hỗ trợ kết nối cố định kỹ thuật số S0,
S2M với giao thức CorNet -N và CorNet -NQ hoặc QSig
• Hỗ trợ kết nối mạng CorNet -NQ (mạng TDM) cho:
– HiPath 3000 từ V7
– HiPath 4000 từ V5
Các giao diện khác
V.24
• Để kết nối máy tính dịch vụ, máy tính cước cuộc gọi, máy in cước cuộc gọi
• Để kết nối các ứng dụng bên ngoài bằng giao thức CSTA
Giao diện E&M ( chỉ HiPath 3800)
Giao diện mạng LAN
• 10 Mbit cho quản trị hệ thống qua TCP/IP
Thông số kỹ thuật
Nguồn cấp
Theo mặc định, các hệ thống được thiết kế để hoạt động bằng nguồn điện lưới. Sự cố mất điện có thể xảy ra có thể được giải quyết tùy ý bằng nguồn điện liên tục (UPS).
• Điện áp đầu vào định mức (AC)
100 đến 240 V
• Tần số định mức 50/60 Hz
• Nguồn pin (DC) -48 V
Điều kiện môi trường/vận hành
• Nhiệt độ: +5 đến +40 °C
• Độ ẩm tương đối: 5 đến 85%
Phạm vi
Lên đến khoảng. 1000 m giữa HiPath 3000 và hệ thống điện thoại với bộ cấp nguồn cắm vào nếu cần thiết, tùy thuộc vào mạng đường dây.
Giữa các hệ thống HiPath được nối mạng tại cơ sở của công ty:
• Khoảng kết nối cố định S0. 1.000 m